Nhân viên công lực Phila đã bắt giữ nghi phạm ma túy đêm qua

Nhân viên công lực Phila đã bắt giữ nghi phạm ma túy đêm qua

August 15, 2019

Cảnh sát Phila đấu súng hơn 8 tiếng với nghi phạm ma túy đêm qua, 14/8/2019.Tin tức trên hệ thống truyền thông Hoa Kỳ cho biết, nghi phạm gây náo loạn suốt chiều hôm, tên là Maurice Hill, 36 tuổi,  đã cố thủ tới nửa đêm 14/8 trong một ngôi nhà ở Philadelphia, PA, bắn bị thương 6 cảnh sát trước khi đầu hàng.

Image result for Shooting in Philadelphia last night

Vụ đấu súng bắt đầu lúc 4:30 chiều, ngày 14/8, khi cảnh sát mở chiến dịch truy quét tội phạm ma túy tại khu dân cư Nicetown-Tiago,  ở phía bắc thành phố Philadelphia, tiểu bang Pennsylvania. Tay súng đã cố thủ trong nhà và đã bắn bừa vào lực lượng cảnh sát,  trong khi thai hành công vụ,  làm 6 người bị thương.

Ông Richard Ross, Cảnh sát trưởng Philadelphia, cho hay nhiều sĩ quan cảnh sát đã nhảy qua cửa sổ và cửa ra vào để tránh đạn. Thế nhưng hai cảnh sát viên đã bị mắc kẹt trong nhà cùng tay súng suốt 5 tiếng và đã được đội đặc nhiệm SWAT giải cứu lúc hoàng hôn.

Một nhân chứng cho hay đã nghe được nhiều tiếng súng và mọi người vội vàng chạy thoát thân. Tại hiện trường, hàng chục xe cảnh sát và đội sĩ quan nhặc nhiệm SWAT, trên trời có trực thăng bay hỗ trợ cho lực lượng cảnh sát bao vây ngôi nhà của tay súng, khiến cho người dân trong khu phố náo loạn vì sợ bị trúng đạn.

  Xin xem youtube v/v đấu súng hôm qua.

Nghi phạm bám trụ trong nhà suốt nhiều giờ và đấu súng với cảnh sát, bất chấp mọi nỗ lực kêu gọi đầu hàng bằng điện thoại và loa phóng thanh. Cảnh sát sau đó đã mời một thân nhân trong gia đình và và luật sư của y tới thương thuyết, tay súng mới chịu đầu hàng.

Cuối cùng, sau hơn 8 giờ căng thẳng, nghi phạm đã bị cảnh sát bắt và đưa về sở cảnh sát địa phương. Truyền thông loan tin rằng nghi phạm là Maurice Hill, 36 tuổi, một người có hồ sơ tội phạm khá nhiều, theo tin từ cảnh sát.

Tổng thống Trump và Bộ trưởng Tư pháp William Barr đã được thông báo về vụ đấu súng. Thị trưởng Philadelphia, ông Jim Kenny biết ơn vì không ai bị nguy hiểm tính mạng trong vụ bạo động này. Sáu cảnh sát bị thương đã được đưa vào bệnh viện thành phố băng bó và đã xuất viện sau khi chữa trị.  Không ai bị giết trong vụ đấu súng và bế tắc nhiều giờ này. Cảnh sát cho biết.

Luật sư của quận hạt, Lawrence S. Krasnner,  nói rằng nghi phạm Maurice Hill có thể bị buộc tội giết người và nhiều tội danh khác,  có thể đưa anh ta vào tù cho đến hết đời.

LS Krasner, cho biết ông đã nói chuyện trực tiếp với nghi phạm trong tình huống khó khắn này, đã có công thuyết phục được nghi phạm, khai thông và chấm dứt tình trạng bế tắc, diễn ra trực tiếp trên các đài truyền thông, mạng xã hội và các đài truyền hình…

Image result for maurice hill

Hồ sơ về tội phạm của chính phủ tiết lộ,  Maurice Hill là một tên phạm pháp kéo dài từ đầu 2000 đến 2012, gồm các tội danh trộm cắp, tấn công nghiêm trọng và chống lại sự bắt giữ, LS Krasnner nói với các phóng viên hôm thứ Năm. Ông còn cho biết Hill cũng bị giám sát cho đến năm 2016 vì tội tang trữ vũ khí liên bang.

Ủy viên cảnh sát Philadelphia Richard Ross cho biết ông rất ngạc nhiên khi nghi phạm chịu đầu hàng, nói với các phóng viên tại một cuộc họp báo sáng thứ Năm rằng tay súng đã nói với một số người rằng anh ta sẽ không làm bao giờ làm điều đó. Nhưng cuối cùng y đã đầu hàng, kết thúc vụ đấu súng và gây nên nhiều thiệt hại vật chất cũng như tinh thần củ người dân địa phương suốt đêm qua.

Tin tổng hợp và truyền hình/ĐMPhila

Bài Khác