Hai vụ xả súng giết người bừa bãi tại El Paso, Texas và DayTon, Ohio

Hai vụ xả súng giết người bừa bãi tại El Paso, Texas và DayTon, Ohio

August 4, 2019l

Vụ Thứ Nhất xảy ra tại El Paso, Texas.Vụ xả súng thứ nhất đã giết chết 20 người và khoảng 26 người khác bị  thương. Hung thủ đã  bị cảnh sát khống chế và câu lưu,  Cảnh sát thành phố El Paso của tiểu bang Texas cho biết.

Cảnh lực (đặc biệt) chống khủng bố, xe cứu thương đã có mặt tại hiện trường vào lúc 10:40 giờ sáng thứ Bảy, 3/8/2018 tại chợ WalMart, trong khu shopping Cielo Vista, gần Xa-lô liên bang  (I-10) ở phía đông của El Paso và đã nhanh chóng giải quyết an ninh trật tự.

Authorities respond to an active shooter at a Walmart near Cielo Vista Mall in El Paso.

Vào giờ đó dân địa phương khá đông trong khu shopping, họ đang mua sắm để chuẩn bị cho con em sắp tựu trường vào tháng 8 này.

Phát ngôn viên Cảnh sát của El Paso, ông  Robert Gomez nói với các phóng viên rằng nhà chức trách đã khống chế và bắt giữ hung thủ, một thanh niên da trắng, tên  Patrick Crusius, 21 tuổi cư ngụ ở Allen, Texas.  Thanh niên này đã sử dụng súng trường và nhã đạn bừa vào khách hàng.

Xin mời xem Youtube về vụ xa súng sáng nay:

Trung tâm Y Tế Đại học El Paso đã tiếp nhận người chết và người bị thương, phát ngôn của bệnh viện ông Ryan Mielke cho biết. Hai trong số những bệnh nhân được đưa đến bệnh viện là trẻ em và đã được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng El Paso, ông nói.

Image result for shooting in el paso tx today

Hung thủ: Patrick Crusius

Trong một dòng tweet trên Twitter, Tổng thống Donald Trump viết rằng vụ nổ súng là “khủng khiếp” và tuyên bố chính phủ Liên Bang sẽ “hỗ trợ hoàn toàn”.

Thống đốc tiểu bang Texas Greg Abbott gọi vụ nổ súng là “một hành động bạo lực,  ác độc …” và rằng tiểu bang đã điều động một số nhân viên chấp pháp đến thành phố để làm việc với nạn nhân và thân nhân gia đình liên hệ.

El Paso, nơi có dân số khoảng 680.000 người, nằm ở miền Tây Texas và sát biên giới của Mỹ-Mexico.

Chúng tôi đang tiếp tục theo dõi tin tức…

Vụ xả súng thứ hai xảy ra tại Dayton, tiểu bang Ohio

Image result for shooting at Dayton's Bar

Mười (10) người thiệt mạng và  26 người bị thương trong một vụ xả súng ở thành phố Dayton, tiểu bang Ohio, cảnh sát ở Dayton vừa xác nhận.

Vào khoảng 1 giờ khuya giờ địa phương, rạng ngày 4/8 có tin về một vụ xả súng bên ngoài một quầy bar ở quận Oregon, thành phố Dayton. Truyền thông địa phương loan tin những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện. Kẻ xả súng được biết đã cảnh sát hạ sát chết.

“Chúng tôi có cảnh sát ở ngay trong khu vực và họ đã phản ứng kịp thời, nhanh chóng chấm dứt vụ xả súng bạo động,” Cảnh sát thành phố Dayton viết trên Twitter.

Phó Cảnh sát Trưởng Matt Carper cho các phóng viên biết nhân viên cảnh sát đã kịp thời hạ gục kẻ xả súng.

“Nhân viên của chúng tôi được đào tạo rất tốt cho những tình huống như thế này,” ông nói. Ông cũng cho biết thêm “thật may mắn là cảnh sát ở rất gần.”

Hiện chưa có lý lịch hung thủ, nhưng ông Carper nói cảnh sát đang “nóng lòng muốn phát hiện” động cơ của gã.

Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy nhiều người chạy tán loạn trong lúc có tiếng hàng chục phát đạn vọng lại trên đường phố. Vụ nhã súng giết người xảy ra bên ngoài quán bar Ned Peppers ở Phố E 5th. quận Oregon, Tp. Dayton, tiểu bang Ohio.

Sự việc xảy ra chỉ chưa đầy 24 giờ sau vụ xả súng hàng loạt ở El Paso, Texas, khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và 26 người bị thương.

Bài Khác