CHUYỆN CỘNG ĐỒNG PHILADELPHIA

Philadelphia: Biểu Tình Chống Ca Nô ĐÀM VĨNH HƯNG

Ghi nhanh của Lê Thành Quang.

Lần đầu tiên, sau 42 năm tỵ nạn, tinh thần chống Cộng của tập thể người Việt tỵ nạn tại thành phố cổ Phila nói riêng và tiểu bang Pennsylvania nói chung đã được chứng nghiệm đầy tự hào qua cuộc biểu tình chống ca nô Đàm Vĩnh Hưng đã được tiến hành từ lúc 6 giờ đến 9 giờ 30 PM đêm Thứ Bảy 2 tháng 12 năm 2017 tại phố Tàu (Chinatown), nhà hàng Tàu Ocean City, cuối đường số 9, Philadelphia, PA 19107.

Cái lạnh cắt da từ 45 đến 40 độ F đã không làm chùn bước người tham dự. Khoảng hơn 60 đồng hương đã có mặt đúng giờ vói 1 rừng cờ vàng ba sọc đỏ, 60 banner mang nội dung phù hợp quan điểm, tinh thần, mục tiêu của cuộc biểu tình trên 1 địa thế thuận lợi về thiên thời, nhân hòa và địa lợi cộng thêm sự khéo léo linh hoạt điều hợp chương trình biểu tình của BTC (Trần Quán Niệm – Chủ tịch Ban Chấp Hành CĐNVQG Nam New Jersey, Phạm Văn Út – Chủ Tịch Hội Đồng Đại Biểu CĐNVQG Philadelphia và Nguyễn Tường Thược – Chủ Tịch Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị New Jersey) đã mang lại sự thành công ngoài mức tưởng tượng cho đồng hương.

I.Tại sao cộng đồng người Việt Quốc Gia khắp nơi trên thế giới đều chống ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng?

Bề ngoài dễ nhìn, giọng ca chỉ vào hạng trung bình trong một cung cách giao thiệp hài hòa, kính trên nhường dưới như được dấu kỹ để một Đàm Vĩnh Hưng kênh kiệu, tự mãn, kiêu căng khi lên được đỉnh điểm của danh tiếng.

Nhà nghèo, Đàm Vĩnh Hưng không được theo học ở trường lớp. Trưởng thành theo hè phố và xã hội như định luật “trời sanh voi sanh cỏ”, về mặt Đảng, Đàm Vĩnh Hưng gặp được nhiều “cơ may”, nhiều “phấn đấu” để trở thành một đảng viên cốt cán với một chức vụ cao: Chủ Tịch Hội Nghệ Sĩ Nhân Dân.

Theo báo Tuổi Trẻ 15/10/2009, Đàm Vĩnh Hưng là đại biểu trong số 69 đại biểu được chọn trong một đại hội lần 6 gọi là Đại Biểu Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam diễn ra tại Saigon ngày 15/10/2009, và sau đó họ chọn ra 22 đại biểu để dự đại hội tại Hà Nội với cùng một mục tiêu cho niên khóa 2010-2015.

Như vậy, người Việt tỵ nạn chống Đàm Vĩnh Hưng vì Đàm Vĩnh Hưng là 1 đảng viên Cộng đảng bán nước độc tài.

Hình ảnh, tác phong, cung cách của tên này đã không còn là một nghệ sĩ chân chính theo nghĩa bình thường.

Họ Đàm đã là mũi nhọn tiền phong trong các chủ trương ru ngủ cộng đồng tỵ nạn do Cộng Đảng đề ra, cho dù hoạt động của tên này chỉ giới hạn trên bình diện phá thối và càng không có hiệu quả khi hắn thực tâm quyết thực hiện Nghị Quyết 36 trên vai trò của một ca sĩ.

Đàm Vĩnh Hưng từng hôn môi một nhà sư tại Việt Nam. Những câu tuyên bố láo lếu về việc Lý Tống xịt nước cay vào năm 2010… đã khiến đồng hương tỵ nạn khinh bỉ, không chấp nhận sự hiện diện của hắn ta trên bất cứ địa phương nào khắp thế giới.

Dĩ nhiên, hoạt động của Đàm Vĩnh Hưng dầu sao vẫn có ảnh hưởng đối với những thành phần thờ ơ, đã quên hết những tội lỗi của Cộng Đảng trong quá khứ chỉ mới vài chục năm. Đối với đa số, Đàm Vĩnh Hưng chỉ là một tên hề rẻ tiền không hơn không kém.

II.Nguyên ủy cuộc biểu tình và bà La Cẩm Tú.

1.Cuộc họp tại phòng sinh hoạt chùa Bồ Đề.

Đầu tháng 10, 2017, sau khi nhận được tin về một chương trình văn nghệ có sự xuất hiện của Đàm Vĩnh Hưng vào Thứ Bảy, 2 tháng 12 năm 2017, tại nhà hàng Ocean City, Chinatown Philadelphia, Dược sĩ Nguyễn Đức Nhiệm báo động bằng một email gởi cho bà La Cẩm Tú, tân Chủ Tịch Ban Chấp Hành CĐNVQG vừa đăng quang qua một cuộc bầu cử dân chủ và một số giới chức trong Cộng Đồng NVQG Philadelphia cùng những ghi nhận phản hồi nặng phần phản cảm, khiêu khích:

Bà La Cẩm Tú tuyên bố: chỉ làm việc lớn, không làm việc nhỏ. Đàm Vĩnh Hưng là chuyện không đáng đề cậpvà đồng thời minh thị, tổ chức của bà ta không làm chính trị, để thủ chiêu Mackeno, án binh bất động.

Một cuộc họp khẩn cấp do Hội Đồng Đại Biểu CĐNVQG Philadelphia triệu tập vào Chủ Nhật 15 tháng 10 năm 2017 để hình thành Ủy Ban Chống Sự Xuất Hiện của Đàm Vĩnh Hưng. Bà La Cẩm Tú không được mời nhưng vẫn có mặt với những ngôn từ tranh cãi gay gắt, không đúng với tinh thần của một buổi họp cộng đồng, vô tình tạo ra thế xung khắc Nước – Lửa không phương hàn gắn.

Cuộc họp thảo luận về những lý do tại sao phải chống Đàm Vĩnh Hưng, những hệ lụy nếu không chống Đàm Vĩnh Hưng với những chứng minh bằng hình ảnh rõ ràng, minh bạch và Ủy Ban Chống Đàm Vĩnh Hưng hình thành với các ông chịu trách nhiệm trực tiếp: Phạm Văn Út, Trần Quán Niệm và Nguyễn Tường Thược (xin giấy phép biểu tình, liên lạc điều đình với chủ nhà hàng, người tổ chức Show nhạc…)

2.Phản ứng của bà La Cẩm Tú:

Từ ý niệm cho rằng Cộng Đồng NVQG Philadelphia là một tổ chức hoạt động bất hợp pháp, không có Giấy Phép – trong khi Giấy Phép của cộng đồng đã được chứng nhận tại Harrisburg, thủ phủ của tiểu bang PA vào năm 2003, dưới số đăng bạ 6579640. Mười hai (12) ngày sau, 27 tháng 10 năm 2017, bà La Cẩm Tú phổ biến một bức thư gởi cho hai ông Phạm Văn Út và Nguyễn Đức Nhiệm (thông báo cho nhiều người khác qua email) cáo buộc hai ông này đã cầm đầu những tên “du thủ du thực” đã nhục mạ bà ta với yêu cầu “phải xin lỗi” nếu không bà ta sẽ nhờ pháp luật can thiệp. Thư cũng nhấn mạnh về tổ chức của riêng bà, không liên quan đến cộng đồng trong khi CHÍNH CỘNG ĐỒNG NÀY đã tổ chức cuộc bầu cử để bà La ứng cử và đắc cử do chỉ một liên danh theo những quy điều của cộng đồng đã có gần 14 năm.

Dưới đây là nguyên văn tiếng Anh:

October 27, 2017

Mr. Nguyen Duc Nhiem

Bensalem,PA 19020

Mr Pham van Ut

Philadelphia,PA 19142

Ref: Harassments, verbal abuse – Forcing to sign a prepared document

Dear Messrs. Nguyen Duc Nhiem, Pham van Ut

This letter is to express our displeasure against your recent harassment activities.

Evidences can be seen in seven unedited video clips recorded on Oct 15, 2017 at Bo De

Pagoda in Philadelphia. You led a group of more than twenty “ gang” members, all

men,

lured me into the meeting, then one by one had bullied, harassed, threatened me, a

woman, for nearly three hours. Your group forced me to sign a prepared statement,

giving me no time to review, which I refused to sign. After the meeting, your gang

released a statement through the media to slander my name and my organization.

Further, your group has infringed against the trademark of my legally setup

organization,

“The Greater Philadelphia Vietnamese American Community Inc”. You concocted the

Socalled “Hoi Dong Dai Bieu” as a controlled board of our organization, but “Hoi Dong Dai

Bieu” is not even lawfully registered. It is rather a cover for your intimidation practices.

Therefore, we demand you and your gang to immediately:

1) STOP harassing me and my organization in the media, using falsified information to defame us

2/STOP misleading the public against us using unsubstantiated supports, distorted verbiage,

3) STOP acting as officers of our legally registered organization. Disband the unlawful “Hoi Dong Dai Bieu,”

4) ISSUE an apology letter to me and my organization.

If my demands are not fulfilled, I will take further legal action to protect myself, and my integrity which may further expose all your group’s extortion and illegal activities in the last 14 years.

Sincerely,

Vicky Ung La Cam Tu, President

The Greater Philadelphia Vietnamese American Community

Bản dịch tiếng Việt:

Ông Nguyễn đức Nhiệm

Bensalem,PA 19020

Ông Phạm văn Út

Philadelphia,PA 19142

Vấn đề liên quan: Quấy nhiễu và lăng nhục & Ép buộc ký tên vào văn kiện làm sẳn

Kính thưa ông Nguyễn đức Nhiệm và Phạm văn Út:

7 video nguyên bản, thu hình tại chùa Bồ Đề trong Philadelphia là chứng cớ (mà tôi đưa ra ở đây). Các ông cầm đầu một băng đảng hơn 20 người, chỉ toàn là đàn ông, dụ dỗ tôi đi họp, rồi sau đó từng người một đàn áp, quấy nhiễu, đe doạ tôi, một người đàn bà, trong gần suốt 3 tiếng đồng hồ. Nhóm các ông cưỡng bức tôi ký tên vào một tuyên cáo làm sẵn, không cho tôi thì giờ để đọc, mà tôi đã từ chối ký tên vào.  Sau cuộc họp đó, nhóm băng đảng các ông tung ra một tuyên bố qua giới truyền thông để bêu riếu tôi và tổ chức của tôi.

Hơn thế nữa, nhóm các ông đã vi phạm danh xưng của tổ chức hợp pháp của tôi, “Cộng Đồng người Mỹ gốc Việt tại Philadelphia và vùng phụ cận”.  Hai ông nhào nặn ra cái gọi là “Hội Đồng Đại Biểu”, như là một tổ chức có quyền điều khiển tổ chức của tôi, nhưng ngay cả “Hội Đồng Đại Biểu” không bao giờ là một tổ chức được đăng bạ hợp pháp.  Đây chỉ là một chiêu bài (để các ông) thực hiện các hành vi doạ nạt (của các ông).

Do đó, chúng tôi yêu cầu các ông và băng đảng (các ông) ngay lập tức:

1.CHẤM DỨT quấy nhiễu tôi và tổ chức của tôi trong giới truyền thông, sử dụng tin tức nguỵ tạo để bêu xấu chúng tôi.

2.CHẤM DỨT xuyên tạc chúng tôi trong công cộng bằng sử dụng các sự kiện mà không chứng minh được, hay các ngôn từ bị bóp méo.

3.CHẤM DỨT hoạt động như là viên chức của tổ chức đăng bạ hợp pháp của tôi.  Phá huỷ tổ chức bất hợp pháp “Hội Đồng Đại Biểu”.

4.Công bố một lá thư xin lỗi đến tôi và tổ chức của tôi.

Nếu các đòi hỏi của tôi không được thoả mãn, tôi sẽ tiến hành các biện pháp pháp lý để bảo vệ tôi, thanh danh của tôi, mà có thể phơi bày các hành vi ” bắt chẹt” và bất hợp pháp của nhóm các ông trong 14 năm nay.

Chân thành,

Vicky Ung La Cam Tu, President

The Greater Philadelphia Vietnamese American Community

đã như thêm dầu vào lửa, không bên nào nói chuyện được với bên nào.               

Ngày 12 tháng 11 năm 2017, Ban Thường Vụ Hội Đồng Đại Biểu Cộng Đồng NVQG Philadelphia & Phụ Cận thông báo Quyết định về việc tổ chức do bà Vicky Ưng La Cẩm Tú mới thành lập không liên quan tới Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Philadelphia & Phụ Cận.

III.Ủy Ban Tổ Chức Biểu Tình Chống Đàm Vĩnh Hưng và bà La Cẩm Tú.

Ngay sau khi được đồng hương ủy nhiệm, Ủy Ban Tổ Chức Biểu Tình Chống đã liên lạc giới chức thẩm quyền để xin giấy phép biểu tình, đồng thời trực tiếp gặp chủ nhân nhà hàng Ocean City thương lượng, giải thích những lý do tại sao cộng đồng người Việt quốc gia chống Đàm Vĩnh Hưng, cùng một lúc với việc trao tận tay bản copy Giấy Phép Biểu Tình. Hai lần gặp gỡ không thành công. Việc ai người ấy làm là điều đã xảy ra.

Ngày 29 tháng 11 năm 2017, một Thông Báo với phần Trích yếu: V/v Không có Đàm Vĩnh Hưng trình diễn trong tiệc tất niên tại nhà hàng Ocean City, Philadelphia ngày Thứ Bảy 02 tháng 12 , 2017 được phát ra do bà Vicky Ưng La Cẩm Tú ký tên, nhân danh Chủ Tịch, dưới một tổ chức mang nhãn hiệu thoạt nhìn là cũ nếu không đọc hàng chữ tiếng Anh ở dưới – The Greater Philadelphia Vietnamese American Community * Thay cho tổ chức khai sinh ra Cộng Đồng Bà Tú hiện tại là: The Greater Philadelphia Vietnamese Association, tổ chức mà bà Tú nguyền rủa là “bất hợp pháp 14 năm” để hô hào cổ vũ cho tổ chức mới của bà My Legally Setup Organization khi chơi khổ nhục kế “em bị, em bị…” chuẩn bị thiết lập một phiên tòa đòi công lý, công bằng, thanh danh, uy tín của mình, giống y màu sắc đỏ đen vàng tím khi ẩn khi hiện của loài kỳ nhông.

Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Philadelphia & Phụ Cận

The Greater Vietnamese Vietnamese American Community

Hội Đồng Chấp Hành Cộng Đồng NVQG Philadelphia & Phụ Cận

5252 Market St., Philadelphia, PA 19139, email: cdnvqgphila20172020@gmail.com.

Trích vài đoạn cần ghi nhận trong Thông Báo:

“Bà La Cẩm Tú đã làm việc với cô Christy Tran, một người trẻ trong Ban Tổ Chức tiệc tất niên. Bà La Cẩm Tú đã giải thích hướng dẫn cho cô Christy về tính cách chính trị tế nhị  trong sinh hoạt cộng đồng cần tinh thần đoàn kết, cô Christy đã lắng nghe và hiểu rõ, vì vậy, cô đã hủy bỏ phần trình diễn của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.”

Và dẫn nhân chứng, chủ báo Lê Toàn: “Trong video nhà báo Lê Toàn phỏng vấn cô ngày 18 tháng 11 năm 2017 tại nhà hàng Saigon Maxim, cô đã xác nhận một lần nữa cũng như nói lên lý do vì tinh thần đoàn kết của cộng đồng nên cô đã quyết định như trên.”

Không quên kèm thêm một đoạn văn “nhân nghĩa bà Tú” (bà Tú Đễ, nhân vật của nhà văn Vũ Trong Phụng, không phải Tú La) nhằm lưu ý, rằng thì là: cái đám “lộn xộn biểu tình – đang dưới cái nhìn bà Tú Đễ” coi chừng, đừng níu áo bả: “Trong trường hợp có những hành động quấy rối, gây ra tổn thất tài chánh và an ninh cho nhà hàng cũng như BTC, khiến họ phải nhờ pháp luật can thiệp, HĐCH/CĐNVQG Philadelphia sẽ hoàn toàn không chịu trách nhiệm.”

Ngày 30 tháng 11 năm 2017, Liên Cộng Đồng NVQG Philadelphia và Nam New Jersey (Ủy Ban Chống Đàm Vĩnh Hưng) cho biết: “Sẽ không có biểu tình nếu NGƯỜI TỔ CHỨC BUỔI CA NHẠC liên lạc trực tiếp với Ủy Ban qua email hay điện thoại trong thời hạn sớm nhất để thảo luận và xác nhận tin này qua bản Cam Kết”. Nhưng Người Tổ Chức không xuất hiện, do đó BTC biểu tình quyết định VẪN tổ chức biểu tình.

IV.Diễn tiến cuộc biểu tình và bà La Cẩm Tú

(Giờ không chính xác 100% nhưng diễn tiến sự việc đúng tuần tự)

-Từ 4 giờ chiều Thứ Bảy ngày 2 tháng 12, ngay trước nhà hàng Ocean City, địa điểm show nhạc trình diễn, BTC đã có mặt với những banner đủ cỡ, cờ Hoa Kỳ, cờ vàng.

Cảnh Sát trách nhiệm đã hướng dẫn BTC về thời gian, quyền lợi của đoàn biểu tình, địa điểm tập trung, âm thanh được sử dụng và lưu ý, nếu có ai đó dọa nạt, hành hung người biểu tình thì không nên phản ứng, Cảnh Sát đã có camera ghi nhận để bảo vệ.

-Từ 6 giờ 30 đến 7 giờ 30, đồng hương tập trung.

-Ghi nhận bà La Cẩm Tú, chủ tịch tổ chức riêng của bà ta, có mặt bên trong nhà hàng. Đồng hương đặt dấu hỏi lớn về sự hiện diện này? Đến xem biểu tình? Đến chống lại đoàn biểu tình? Là người quan trọng của ban tổ chức Show nhạc? Đang hành nghề bầu Show? Có lập trường chống Cộng? Có qua điểm chính trị nghịch với lập trường của người Việt tỵ nạn? (A)

-8 giờ, nhóm chủ Show treo 1 banner “No DVH Singing”.

-Đoàn biểu tình có khoản 60 người với những tên tuổi: Ông bà Ds Trần Diệp, Nha sĩ Lý Ngọc Ánh và phu quân, bà Nguyễn Thị Thương, Ds Nguyễn Đức Nhiệm, ông Trần Đạo Đông, ông Đỗ Bá Chi, Cô Trương Nguyễn Tú Lê, bà Hồng Khương, bà Nguyễn Thị Thu Cúc, ông Trần Quán Niệm, ông Phạm Văn Út, ông Vũ Trực, ông Nguyễn Tường Thược, ông Võ Thế Hiệp, ông Nguyễn Đức Sang, ông Hợi, ông Lê Viết Xuân, ông Phan Quân … bắt đầu với những tiếng khẩu hiệu hô vang, phần phát biểu cảm tưởng cùng lý do tại sao phải chống Đàm Vĩnh Hưng bằng 2 sinh ngữ Việt Anh của các giới chức cộng đồng.

-8 giờ 15, chủ nhà hàng khiếu nại thất bại với Cảnh Sát. Đoàn biểu tình đã không vi phạm bất cứ điều khoản nào trong Giấy Phép được cấp.

-8 giờ 30, đồng hương ghi nhận bà La Cẩm Tú ra khỏi nhà hàng, gặp Ds Nguyễn Đức Nhiệm gằn giọng “Các ông biểu tình không có Đàm Vĩng Hưng có thấy xấu hổ không?”. Không nghe Ds Nhiệm trả lời. Đồng trưởng ban tổ chức Trần Quán Niệm chụp hình bà La Cẩm Tú lúc bà ta đang nói chuyện với giới chức Cảnh sát giữ an ninh cho cuộc biểu tình thì bị bà La Cẩm Tú gào lên “Không được chụp hình”, người viết chứng kiến và lên tiếng “Bà không muốn người khác chụp hình thì vào bên trong”.

-Cuộc biểu tình càng về khuya càng sôi nổi, thể hiện cao độ tinh thần chống Cộng của người Việt hải ngoại.

-Có rất nhiều tấm hình bà La Cẩm Tú đang ngồi tại bàn bán vé của Show Nhạc cùng sự xuất hiện trên vị thế đối nghịch với tập thể người Việt tỵ nạn Philadelphia. Sự có mặt này đã trả lời những câu hỏi được đồng hương thắc mắc ở phần trên. (A)

-10 giờ: Cuộc biểu dương lực lượng chấm dứt theo Giấy Phép. Đồng hương và các giới chức Cảnh Sát chụp hình lưu niệm trong niềm vui tất thắng, biểu tình thành công. Chủ nhà hàng cũng cùng chụp hình. Hai mươi (20) người đã vào ăn khuya tại nhà hàng.

Biểu tình lần này, có hay không có Đàm Vĩnh Hưng không thành vấn đề.

Thành công hôm nay chính là “Sự Đoàn Kết Cộng Đồng, Phát Hiện Được Những Kẻ Ăn Cơm Quốc Gia Thờ Ma Cộng Sản, Những Tên Lưu Manh Len Lỏi Vào Các Tổ Chức Cộng Đồng Để Lũng Đoạn Và Thủ Lợi Như Một Số Chồn Cáo Đã Bị Lộ Diện.”

Philadelphia 4 tháng 12 năm 2017

Lê Thành Quang

Bài Khác