Phó TT Mỹ Mike Pence gặp ông Juan Guaido ở Colombia

Phó TT Pence gặp ông Juan Guaido ở Colombia

.

Phó TT Mike Pence đáp máy bay ở Colombia hôm 25/2/2019. VOA

Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence sẽ gặp ông Juan Guaido, Tổng thống lâm thời Venezuela, ở thủ đô Bogota của Colombia, vào ngày 25/2, theo CNN.

Hoa Kỳ đang lên kế hoạch tìm giải pháp mới để gây sức ép buộc Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro từ bỏ quyền lực và tìm cách đưa hàng viện trợ nhân đạo cho người dân Venezuela.

Hãng tin AP cho biết Phó Tổng thống Mike Pence sẽ tới thủ đô Colombia để gặp gỡ các thành viên của liên minh khu vực và ông Juan Guaido, lãnh đạo phe đối lập Venezuela, để thảo luận về các bước tiếp theo nhằm lật đổ ông Maduro.

Cũng theo AP, các trợ lý của ông Pence cho biết đây là cuộc gặp đầu tiên của ông Pence và ông Guaido, trong một tín hiệu bày tỏ sự ủng hộ của Hoa Kỳ đối với nhà lãnh đạo phe đối lập trong khi vẫn diễn ra các vụ bạo động và cuối tuần ở Venezuela.

Các đại diện của ông Guaido đã bắn đi tín hiệu rằng tại cuộc họp với ông Pence, ông Guaido sẽ kêu gọi sử dụng vũ lực chống lại ông Maduro vì đã ra lệnh ngăn chặn viện trợ nhân đạo và giải phóng bạo lực ở biên giới.

Hôm 25/2, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết Trung Quốc hy vọng cộng đồng quốc tế có thể trợ giúp mang “tính xây dựng” cho Venezuela dựa trên sự tôn trọng chủ quyền của đất nước này, sau khi quân đội Venezuela đẩy lùi các đoàn xe viện trợ nước ngoài, theo Reuters.

Nguồn: VOA

Bài Khác