Sơn Nguyễn Thanh Điền đoàn tụ gia đình sau 16 năm tù Cộng Sản

Ông Sơn Nguyễn Thanh Điền tại phi trường Los Angeles tối 25 Tháng Hai, sau 16 năm trong tù Cộng Sản. (Hình: Đảng Dân Tộc Việt Nam cung cấp)

GARDEN GROVE, California (NV) – Đảng Dân Tộc Việt Nam vừa tổ chức tiệc chào đón ông Sơn Nguyễn Thanh Điền, một người đấu tranh cho dân chủ Việt Nam, trở về đoàn tụ với gia đình sau 16 năm trong ngục tù Cộng Sản, vào chiều Thứ Bảy, 11 Tháng Ba, tại nhà hàng Seafood Place, Garden Grove.

Theo ông Nguyễn Hữu Chánh, tổng bí thư đảng này, ngày 13 Tháng Tám, 2000, ông Sơn Nguyễn Thanh Điền, một thành viên của Chính Phủ Cách Mạng Việt Nam Tự Do, khi đang là sinh viên đại học tại San Diego, được phân công trở về Việt Nam trong chiến dịch đấu tranh vì dân chủ của tổ chức.

Cũng theo ông Chánh, dù mãn án 16 năm tù giam tại nhà tù Z30A, Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, vào ngày 17 Tháng Tám, 2016, mãi đến ngày 25 Tháng Hai, nhà cầm quyền Hà Nội mới đồng ý cho ông Điền trở lại Hoa Kỳ.

Theo Đảng Dân Tộc Việt Nam, ông Sơn Nguyễn Thanh Điền không những là thành viên của tổ chức Việt Nam Tự Do, mà còn là một mẫu mực của người thanh niên Việt Nam yêu nước ở hải ngoại.

Ban Tù Ca Xuân Điềm hát mừng người tù yêu nước Sơn Nguyễn Thanh Điền. (Hình: Đảng Dân Tộc Việt Nam cung cấp)
Ban Tù Ca Xuân Điềm hát mừng người tù yêu nước Sơn Nguyễn Thanh Điền. (Hình: Đảng Dân Tộc Việt Nam cung cấp)

“Hơn nữa anh Điền còn là một anh hùng. Những chiến sĩ dân chủ quốc nội cùng tù đã hết lời ca ngợi thái độ can trường, bất khuất của người tù trẻ Sơn Nguyễn Thanh Điền. Điền không những không nhận tội hay khai báo mà còn luôn sát cánh với anh em, đồng đội đấu tranh cho quyền lợi của người tù bất chấp những nguy hiểm cho tính mạng mình,” theo đảng Dân Tộc Việt Nam cho biết.

Được biết, trong số 38 tù nhân là đảng viên đảng Dân Tộc Việt Nam cùng bị bắt, ông Điền cùng với các thành viên khác như Huỳnh Anh Tú, Huỳnh Anh Trí, Văn Ngọc Hiếu, Nguyễn Văn Phương, Trần Hoàng Giang, Nguyễn Văn Điệp& được xem là những người tù can trường và kiên định nhất.

Ông Sơn Nguyễn Thanh Điền sinh năm 1972, cùng gia đình định cư tại Mỹ năm 1993 theo diện HO. Cùng với cha mẹ, ông gia nhập Chính Phủ Cách Mạng Việt Nam Tự Do. Mặc dù định cư tại Mỹ khá lâu, ông không nhập quốc tịch vì quyết lòng trở về nước tranh đấu. (Q.D.)

Nguồn: Người Việt

Related posts