Hàng loạt chuyên cơ hộ tống ông Trump đáp xuống Đà Nẵng

Hàng loạt chuyên cơ hộ tống ông Trump đáp xuống Đà Nẵng

.

Hàng loạt máy bay hộ tống ông Trump đáp xuống Đà Nẵng.

Để chuẩn bị cho sự có mặt của Tổng thống Mỹ Donal Trump dự Hôi nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều, rất nhiều máy bay siêu vận tải của Mỹ đã lần lượt đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Máy bay C32 của Mỹ đã hạ cánh xuống Đà Nẵng vào lúc 9h20 sáng ngày 25/2, sẵn sàng cho hoạt động của tổng thống Donald Trump tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên ngày 27-28 tới, theo VnExpress.

Máy bay C32 (Boeing 757) của Mỹ đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng. (Ảnh: VnExpress)

Chiếc phản lực này xuất hiện trước một ngày với lịch dự kiến Tổng thống Mỹ Donald Trump đến Việt Nam để tham dự Hội nghị Thượng đỉnh với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Boeing C-32 là phiên bản chở khách quân sự của loại Boeing 757, thuộc Không quân Hoa Kỳ. Khi chở Phó tổng thống, nó có tên Air Force Two, khi chở Tổng thống có tên Air Force One. (Ảnh: VnExpress)

Đây là chiếc Air Force Two chuyên chở Phó Tổng thống Mỹ và đảm nhận nhiệm vụ dự bị cho Air Force One (Không lực Một) chuyên chở Tổng thống Mỹ. Máy bay được sơn màu trắng xanh giống như Không lực Một. C-32 hiện đỗ tại sân bay Đà Nẵng. 

Theo báo Soha, C-32 là máy bay vận tải đa năng, được chế tạo trên nền tảng máy bay Boeing 757-200. Kể từ năm 1998 đến nay, chỉ có 4 trong số những máy bay này được sản xuất. Hồi tháng 5/2016, hai chiếc C-32 và C-17 cũng đỗ tại sân bay Đà Nẵng khi tổng thống Barack Obama tiến hành chuyến thăm chính thức Việt Nam

Trước đó ngày 23/2, máy bay vận tải V-22 của Mỹ cũng đã hạ cánh xuống Đà Nẵng để tiếp nhiên liệu. (Ảnh: VnExpress)

V-22 (chim ưng biển) là máy bay quân sự đa nhiệm của Mỹ, được thiết kế kết hợp chức năng của một chiếc trực thăng thông thường với khả năng cất hạ cánh thẳng đứng. Tuy nhiên, nó cũng có thể bay tầm xa và tốc độ gần đạt với một chiếc máy bay phản lực cánh quạt.

Máy bay vận tải C-130J dừng ở Đà Nẵng khoảng 2 tiếng. (Ảnh: VnExpress)

Trước đó, ngày 22/2, máy bay vận tải C-130J của Không lực Mỹ cũng đáp xuống Đà Nẵng để vận chuyển hàng hoá chuẩn bị cho chuyến công tác của Tổng thống Mỹ.

C-130J phiên bản mới nhất và hiện đại nhất của C-130, loại duy nhất còn được tiếp tục sản xuất mới. Ghi nhận lúc 11h35 cùng ngày, máy bay này cũng đáp xuống đường băng của sân bay Nội Bài, sau khi cất cánh từ Yokota (Nhật Bản).

Chiếc Boeing C-17 Globemaster III (biệt danh ngựa thồ) của Mỹ. (Ảnh: VnExpress)

Chiếc Boeing C-17 Globemaster III (biệt danh ngựa thồ) của Mỹ cũng hạ cánh xuống Đà Nẵng hôm 18/2, cùng nhiệm vụ vận chuyển hàng dự bị cho Tổng thống Donald Trump.

Sau khi bốc dỡ hàng hoá, C-17 rời đi nơi khác. Cùng thời điểm ở Đà Nẵng, một chuyến C-17 khác cũng đáp xuống Nội Bài làm nhiệm vụ tương tự. 

Máy bay vận tải đa năng UC-35. (Ảnh: VnExpress)

Ngày 14/2, máy bay vận tải đa năng UC-35 cũng đã đáp xuống Đà Nẵng để tiếp nhiên liệu. Đây là chiếc vận tải có mặt sớm nhất tại Việt Nam, phục vụ cho đoàn Tổng thống Mỹ.

Thanh Thanh (tổng hợp)

Nguồn: Đại Kỷ Nguyên

Bài Khác