‘Chim ưng biển’ CV-22 của Mỹ xuất hiện lần đầu tại Việt Nam

‘Chim ưng biển’ CV-22 của Mỹ  xuất hiện lần đầu tại Việt Nam

.

Máy bay V-22 Osprey của Không quân Mỹ tại Philippines. AFP

Bốn chiếc CV-22 Osprey của không quân Mỹ với biệt danh là ‘Chim ưng biển’ đã hạ cánh ở thành phố Đà Nẵng vào tuần qua, trên đường di chuyển đến Thái Lan tham gia cuộc tập trận Hổ mang Vàng.

Bà Renee Douglas, người phát ngôn của Nhóm đặc nhiệm 353 của Không quân Mỹ, xác nhận với tờ Stars and Stripes rằng những chiếc máy bay CV-22 Osprey này thuộc đơn vị 353.

Mặc dù đơn vị 353 có trụ sở ở Okinawa, Nhật Bản, nhưng những chiếc máy bay Osprey này được lưu tại căn cứ không quân Yokota ở Tokyo.

Bà Douglas nói rằng bốn chiếc CV-22 Osprey đậu tại sân bay quốc tế Đà Nẵng để tiếp nhiên liệu trong khoảng một tiếng, trước khi tiếp tục bay đến Thái Lan để tham gia cuộc tập trận quốc tế Hổ Mang Vàng năm 2019.

VNMedia.vn cho biết vào chiều ngày 5/2, người dân phát hiện và ghi lại hình ảnh chiếc chiến đấu cơ MV-22 Osprey được cho là của quân đội Mỹ trên bầu trời Đà Nẵng.

Bà Douglas nói sân bay Đà Nẵng là điểm trung chuyển mà máy bay quân sự Mỹ thường xuyên sử dụng để tiếp nhiên liệu khi hoạt động trong khu vực. Bà xác nhận đây là lần đầu tiên CV-22 của Mỹ hạ cánh tại Việt Nam.

Tuy nhiên, trang VNMedia.vn nói rằng trước đó vào 3/2018, ‘Chim ưng biển’ MV-22 Osprey đã xuất hiện tại Đà Nẵng để chuẩn bị cho chuyến thăm lịch sử của đội tàu sân bay USS Carl Vinson đến thành phố này.

Nguồn: VOA

Bài Khác