Máy bay Osprey của Hoa Kỳ xuất hiện lần đầu tại Việt Nam

Máy bay Osprey của Hoa Kỳ xuất hiện lần đầu tại VN

.

Minh họa: Máy bay MV-22 Osprey. Ảnh chụp 22/10/2001. AP

Một nhóm 4 chiếc máy bay CV-22 Osprey của Không quân Hoa Kỳ đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng vào ngày 5/2, đánh dấu lần đầu có mặt tại Việt Nam.

Phát ngôn nhân Renee Douglas, người phát ngôn của Nhóm hoạt động đặc biệt 353, xác nhận với tờ Stars and Stripes ở Mỹ rằng những chiếc máy bay CV-22 Osprey vừa nêu thuộc về đơn vị của ông. Mặc dù đơn vị 353 có trụ sở ở Okinawa, Nhật Bản, nhưng những chiếc máy bay Osprey này lại nằm tại căn cứ không quân Yokota ở Tokyo.

Ông Douglas cũng cho biết 4 chiếc máy bay CV-22 Osprey bay từ căn cứ Yokota đến Đà Nẵng để bơm nhiên liệu trong khoảng một tiếng, trước khi tiếp tục đến Thái Lan để tham gia cuộc tập trận quốc tế Hổ Mang Vàng năm 2019.

Cuộc tập trận Hổ Mang Vàng Cobra Gold năm nay là lần thứ 38 của cuộc tập trận huấn luyện Ấn Độ – Thái Bình Dương thường niên, diễn ra từ ngày 12-23/2.

Có khoảng 4.000 lính Mỹ tham gia trong cuộc tập trận thường niên này. Năm ngoái, quân đội từ Hàn Quốc đã cùng với Thái Lan và Hoa Kỳ tham gia cuộc tập trận quân sự đa quốc gia lớn nhất Đông Nam Á.

Nguồn: RFA

Bài Khác