THÔNG ĐIỆP CHÍNH TRỊ CỦA TRUMP KHI CHỌN ĐÀ NẴNG ĐỂ GẶP KIM JONG UN

THÔNG ĐIỆP CHÍNH TRỊ CỦA TRUMP KHI CHỌN ĐÀ NẴNG ĐỂ GẶP KIM JONG UN

Trước tiên xin chia buồn cùng với các fan cuồng cộng bởi lý do Trump chọn Đà Nẵng để gặp Ủn lần 02 vào ngày 27 và 28/02/2019. Các chú bò đỏ cứ mặc sức hoan hỷ đi vì các chú bò này suốt đời vẫn là “những con bò vui nhộn, những con bò hạnh phúc” kia mà. Rồi sau đó hãy banh tai mà nghe tui nói ra đây.

Tui sẽ kể cho nghe một loạt các mục đích của “sát cộng” Donald Trump khi lão quái ni chọn Đà Nẵng để gặp Ủn như sau:

I. Về học thuyết xóa sổ cnxh quái thai:

1. Quý vị có còn nhớ học thuyết Truman của chính quyền Mỹ dưới thời Tổng thống thứ 33 của Mỹ là Harry S. Truman có đúng không ?

Học thuyết này đã chính thức đánh dấu sự chuyển hướng chính sách của Mỹ từ hòa hoãn sang ngăn chặn đối với Liên Sô, trở thành một nền tảng quan trọng của chính sách đối ngoại Mỹ thời kỳ Chiến tranh Lạnh.

2. Tiếp theo học thuyết Truman là “Thuyết Domino” dưới thời tổng thống Tổng thống thứ 34 của Mỹ là Dwight D. Eisenhower.

Đây là một học thuyết chính trị – đối ngoại của chính phủ Mỹ trong cao trào của Chiến tranh Lạnh và “chủ nghĩa chống cộng”. Mục tiêu của nó là ngăn chặn sự phát triển của chủ nghĩa cộng sản tại châu Á mà trọng tâm là nguy cơ phát triển của chủ nghĩa cộng sản tại Đông Dương, cụ thể là tại Miền Nam Việt Nam.

3. Tiếp thời tổng thống thứ 40 của Mỹ là ông Ronald Reagan, thuyết Domino được ông ta vận dụng để giải thích cho các can thiệp của Mỹ giúp đỡ các lực lượng Contras chống lại phong trào của mặt trận Sandinista (thân cộng sản) tại Trung Mỹ.

4. Đến thời tổng thống thứ 45 của Mỹ là ông Donald Trump, học thuyết Truman, thuyết Domino cũng được ông Trump vận dụng triệt để có biến tấu để đánh trận cuối cùng xóa sạch chủ nghĩa xã hội quái thai mà Bắc Hàn và Việt Nam sẽ là hai quân cờ domino đầu tiên tại Đông Á mà Trump chọn để làm cho nó đổ khiến các quân domino kế tiếp nó đổ theo và phá hủy toàn bộ trạng thái ban đầu của hệ quân “domino chủ nghĩa xã hội” trên toàn cầu.

II. Về thông điệp chính trị khi Trump chọn Đà nẵng gặp Ủn:

1. Đà nẵng với bán đảo Sơn Trà là con mắt của Biển Đông, hiện nay Đà nẵng gần như đã hoàn toàn rơi vào tay Trung cộng với sự hiện diện dày đặc của tình báo Hoa Nam và lực lượng PLA núp trong Quân khu 5. Mọi thứ sẽ đảo lộn nếu CIA được quyền “tảo thanh – ém quân” tại đây trong sứ mạng đảm bảo an ninh cho tổng thống Trump.

2. Đà Nẵng là nơi Mỹ đổ bộ đầu tiên vào ngày 08/3/1965 với sự mệnh thực thi thuyết Domino tại miền Nam Việt nam. Nhưng lý do để Mỹ đổ bộ vào Đà nẵng, chính thức can thiệp quân sự vào miền Nam lại là sự kiện Kon Tum diễn ra đêm 01 rạng ngày 02/02/1964 khi đặc công Quân khu 5 tấn công khủng bố dân sự là khu cố vấn phái bộ Mỹ MAAG tại thị xã Kon Tum làm chết 130 cố vấn Mỹ, phá tan toàn bộ nhà cửa.

Trước việc khủng bố trên, Quốc hội Mỹ đã thúc ép Tổng thống kế nhiệm ông John F Kennedy sau khi ông này bị ám sát là ông Lyndon Johnson can thiệp quân sự vào miền Nam bởi trước đó ông Lyndon Johnson không muốn điều này.

Như vậy ngày Việt cộng khủng bố cố vấn dân sự Mỹ tại Kon Tum vào 02 THÁNG HAI năm 1964 là ngày đánh dấu sự mở đầu can thiệp quân sự của Mỹ vào Việt Nam.

3. Bên cạnh việc Trump gặp Ủn lần 02 tại Đà nẵng để bàn chuyện giải giáp hạt nhân thì có 01 tình tiết quan trọng khác là Trump sẽ trao cho Ủn bằng chứng Trung cộng chơi trò “gắp lửa bỏ tay người” qua vụ ám sát anh trai cùng cha khác mẹ Kim Jong Nam tại Malaysia có sự tham dự của Đoàn Thị Hương người Nam Định, Việt Nam.

Sở dĩ Trung cộng tổ chức ám sát Kim Jong Nam rồi đổ vấy cho Kim Jong Un là vì kể từ khi Ủn nối nghiệp cha, qua những lời trăn trối của cha Ủn biết được cha mình là Kim Jong Il bị Trung cộng đầu độc nên Ủn muốn thoát khỏi tay Trung cộng. Bằng chứng là:

– Ủn không thèm sang Bắc Kinh từ khi lên làm lãnh đạo cho đến trước khi Trump dọa có chìa khóa hạt nhân to hơn Ủn;

– Rút ban nhạc trứ danh về nước dù chỉ còn 04 giờ nữa ban nhạc Moranbong sẽ công diễn tại Bắc Kinh;

– Phóng tên lửa ngay trong lúc Tập chủ trì quảng bá dự án vành đai – con đường tại Bắc Kinh;

Trước thái độ “tự diễn biến” của Ủn, Trung cộng ra chiêu “đốt đường – chặt cầu” của Hàn Tín để cắt đường lùi của Ủn bằng cách ám sát anh trai Kim Jong Nam. Chiêu “cắt đường lùi” này buộc Ủn phải tiếp tục bám vào Trung cộng vì nhân loại kinh tởm, xa lánh Ủn bởi tội danh giết cả anh trai mình. Chiêu này phía Việt cộng cũng dính đòn bởi sự kiện “bắt cóc” Trịnh Xuân Thanh và suốt chết Trần Đại Quang.

Lưu ý một điều là Kim Jong Nam bị Trung cộng tổ chức ám sát vào ngày 13 THÁNG HAI năm 2017.

4. Ngày 27 THÁNG HAI năm 2019 là ngày Trump gặp Ủn tại Việt Nam để trao bằng chứng Trung cộng ám sát Kim Jong Nam cũng là ngày mà cách nay 05 tháng Trần Đại Quang đem đi chôn do bị suốt chết, Quang được chôn ngày 27/9/2018.

Như vậy việc Trump chọn Đà nẵng để gặp Ủn lần 02 vào ngày 27 và 28 THÁNG HAI năm 2019 không đơn thuần như “những con bò vui nhộn, những con bò hạnh phúc” rống họng mà nó chất chứa rất nhiều ý nghĩa thâm sâu qua thông điệp chính trị mà Trump muốn gửi cho cộng sản Ba Đình, cộng sản Bắc Kinh làm đám này vô cùng hoang mang, bối rối./.
Tran Hung

Bài Khác