Quận Cam: Chùa của người Việt bị cháy trong đêm Mồng Một Tết

Quận Cam: Chùa của người Việt bị cháy trong đêm Mồng Một Tết

.

Lửa bùng lên gần nửa đêm thứ Ba, 5 tháng 2, 2019. (KTLA 5/OC Hawk)

GARDEN GROVE, CALIFORNIA – Một ngôi chùa nằm trên đường Magnolia Street đã bị lửa thiêu hủy vào lúc nửa đêm thứ Ba rạng sáng thứ Tư. Theo thông báo của Sở Cứu Hỏa Garden Grove, hai phụ nữ đã ngủ ở phía sau nhà và chạy thoát ra ngoài kịp thời.

Các nhân viên cứu hỏa đã được gọi tới Chùa Viên Minh vào lúc 11:40 đêm thứ Ba, 5 tháng 2, 2019, tức là nửa đêm Mồng Một Tết Kỷ Hợi. Chùa nằm ở khu phố số 11700 Magnolia Street, góc đường E. Yorshire Avenue.

Khi lực lượng cứu hỏa chạy đến nơi, lửa đã bén lên trên căn gác xếp ở bên trên nhà và nóc nhà .

Trước đó, một người Mỹ hàng xóm đã thức giấc khi nghe tiếng máy báo động có khói từ bên chùa. Ông đã chạy qua và thấy lửa, liền đánh thức người trong nhà ngủ ở phía sau. Hai phụ nữ này đã chạy thoát ra ngoài trước khi lửa bùng lên mạnh mẽ hơn ở phía trước chùa.

Lửa được dập tắt trong vòng nửa tiếng. Chùa Viên  Minh nằm ở góc đường Magnolia và E. Yorshire, Garden Grove. (ABC 7/Onscene.TV)

Sở Cứu Hỏa không nói rõ hay phụ nữ chạy thoát ra ngoài là ai. Viện chủ của Chùa Viên Minh là Ni Sư Thích Nữ Diệu Phước. Hôm thứ Ba là ngày Mồng Một Tết. Ni sư cùng một số đạo hữu trong chùa đều đã thức từ chiều thứ Hai 30 Tết qua suốt ngày thứ Ba để tiếp khách thập phương.

Một người hàng xóm tên là Nguyễn Chín nói với đài truyền hình KTLA 5 rằng ông đang ngủ trong phòng thì nghe có những tiếng nổ nhỏ bên ngoài. Khi thấy lửa cháy ở chùa, ông liền mở vòi nước ngoài sân và tìm cách giúp ngăn chặn lửa trước khi lực lượng cứu hỏa xuất hiện.

Sư cô viện chủ Thích Nữ Diệu Phước đứng trước ngôi chùa vừa bị lửa thiêu rụi hoàn toàn trong đêm Mùng Một Tết Kỷ Hợi. (Thanh Phong/Viễn Đông)

Thế nhưng mọi người đã trở tay không kịp. Ngọn lửa cùng với công tác chống hỏa hoạn trong vòng 30 phút đã khiến cho ngôi nhà bị thiệt hại gần như hoàn toàn. Sự tổn thất được ước lượng là $450,000.

Sở Cứu Hỏa Garden Grove cho biết lửa xuất phát từ một ngọn đèn cầy trong bàn thờ đặt ở hàng hiên phía trước chùa.

Cảnh trước sân chùa Viên Minh trong hình chụp chiều Chủ Nhật, 3 tháng 2, 2019, hai ngày trước khi xảy ra hỏa hoạn. (Phúc Quỳnh/Viễn Đông)

Nguồn: Viễn Đông

Bài Khác