Nghi trộm cành đào nhỏ, thanh niên ở Yên Bái bị đánh chết

Nghi trộm cành đào nhỏ, thanh niên ở Yên Bái bị đánh chết

.

Ông Giàng A Xình (trái) và ông Phạm Đức Minh tại cơ quan điều tra. (Hình: Zing)

LÀO CAI, Việt Nam – Bị nghi trộm bình hoa đào, một thanh niên bị nhiều người ở phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai, đuổi bắt và đánh khiến nạn nhân chết tại chỗ.

Báo Zing cho hay, khoảng 12 giờ trưa 31 Tháng Giêng, 2019, một thanh niên được cho là đã trộm cành đào đựng trong bình ở phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai, rồi bỏ chạy. Thấy vậy, mọi người hô hoán truy đuổi bắt giữ.

Theo các nhân chứng, khi bắt được, hai người đàn ông đã dùng cục gạch và điếu cày lao vào đánh đập tới tấp vào đầu, khiến thanh niên bị thương nặng nằm gục tại chỗ. Sau khi lại gần kiểm tra, người dân hoảng hốt khi thấy người này đã tử vong.

Nói với báo Dân Trí, ông Đặng Thanh Hương, chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân phường Cốc Lếu, cho biết người bị đánh chết là anh Mai Văn Trung (29 tuổi, trú tại xã Quang Minh, huyện Bát Xát, Lào Cai) vừa cai nghiện ma túy và đã được trả về địa phương ít lâu.

Hiện trường nơi người dân phát hiện nam thanh niên chết. (Hình: Zing)

Tuy nhiên, theo những người ở gần nhà nạn nhân cho biết, anh Trung “là người bệnh, đầu óc không bình thường nên đi vặt trộm vài nhánh đào nhỏ. Không phải là ăn trộm nên mọi người đừng hiểu lầm trộm để bán lấy tiền mua ma túy.”

Nhận được tin báo, Công An phường Cốc Lếu xuống hiện trường, cạnh nơi tử thi nằm lại là một nhánh hoa đào nhỏ cùng nhiều mảnh vỡ của chiếc bình sứ.

Nó với báo Zing, ông Đỗ Tấn Sơn, trưởng Công An thành phố Lào Cai, cho biết hai người đánh anh Trung đến chết đã ra đầu thú, đó là ông Giàng A Xình (25 tuổi, trú xã Trung Chải, huyện Sa Pa) và ông Phạm Đức Minh (30 tuổi, ở đường Phan Bội Châu, thành phố Lào Cai), là những người bán đào thuê ở đường An Dương Vương, thành phố Lào Cai.

Cơ quan công an và Viện Kiểm Sát Nhân Dân tỉnh Lào Cai đã cử cán bộ đến khám nghiệm hiện trường. Đến khoảng 3 giờ chiều cùng ngày, người nhà của nạn nhân đã có mặt tại hiện trường cùng nhà chức trách tiến hành giảo nghiệm của tử thi. 

Nguồn: Người Việt

Bài Khác