Trị giá thương vụ Boeing năm 2018 lần đầu tiên vượt quá $100 tỷ

Trị giá thương vụ Boeing năm 2018 lần đầu tiên vượt quá $100 tỷ

.

Lần đầu tiên trong lịch sử công ty, Boeing có tổng trị giá thương vụ vượt quá $100 tỷ trong năm qua. (Hình minh họa: AP)

SEATTLE, Washington – Với số phi cơ giao cho khách hàng ngày càng nhiều hơn, công ty Boeing hôm Thứ Tư, 30 Tháng Giêng, công bố kết quả tài chánh kỷ lục cho năm qua, vốn vượt xa mức dự trù của Wall Street, khiến trị giá cổ phiếu công ty tăng vọt. Công ty Boeing nói rằng tổng trị giá thương vụ của họ vượt quá $100 tỷ trong năm qua, lần đầu tiên trong lịch sử công ty.

Kết quả tài chánh tốt đẹp này của Boeing có được phần lớn nhờ vào số phi cơ giao cho khách hàng nhanh và nhiều hơn, theo bản tin của tờ Seattle Times.

Tuy các giới chức điều hành Boeing công nhận rằng việc chậm trễ chuyển giao động cơ cho loại phi cơ 737 MAX và có thể có sự giảm sút trong số lượng phi cơ bán cho Trung Quốc vì tình trạng đối đầu mậu dịch hiện nay, công ty này tiên đoán rằng trong năm nay công ty còn làm ăn phát đạt hơn.

Chủ tịch công ty và cũng là tổng giám đốc Boeing, ông Dennis Muilenburg, có vẻ xác định là Boeing sẽ đưa ra phi cơ mới, loại 797, trong năm tới, khi nói rằng mức lời và số tiền mặt dự trữ của công ty sẽ giúp họ dễ dàng hơn trong việc có các đầu tư vào chương trình mới.

Công ty Boeing cũng nói rằng số phi cơ họ dự trù sản xuất trong năm nay sẽ vào khoảng 900, hơn con số kỷ lục của năm ngoái là 100 phi cơ.

Nguồn: Người Việt

Bài Khác